Thứ Sáu, 15 tháng 7, 2016

Những món ăn mang đậm ẩm thực Việt

Những món ăn tuyệt vời dưới đây là đặc trưng ẩm thực của Việt Nam. Mỗi du khách đến với Việt Nam đều nên thưởng thức chúng dù chỉ một lần

Bánh mì kẹp:

Khác với bánh mì sandwich, bánh mì thịt mang đến cảm giác tuyệt vời - giòn rụm ngay từ miếng căn đầu tiên. Kẹp bên trong ổ bánh mì ở Việt Namcó thể là thịt nướng, thịt gà, cá ngừ với pate, dưa chua, dưa leo và nước sốt ngon đặc biệt.

Trứng vịt lộn:


Nhiều người cảm thấy đây là món ăn khá kinh tởm. Nhưng chúng ta không ăn vịt sống, vịt chỉ 3 tuần tuổi và chưa hình thành hình dáng gì cả. Và đương nhiên không hề cứng, mềm và dễ ăn.

Chè:

Chè là món tráng miệng độc đáo của Việt Nam. Chè ngọt nhưng không chứa nhiều đường như trong bánh quy.

Có rất nhiều loại chè khác nhau, hầu hết chúng được làm từ nước dừa tươi, trái cây, đậu, bột mì, sương sáo,..

Bún bò Huế:

Món Việt được làm từ sợi và nước súp ở Việt Nam có không dưới 30 món như vậy. Và Bún Bò Huế là món trứ danh trong số đó.

Cơm tấm:


Gọi là Tấm vì hạt tấm là hạt gạo được giã với kích thước nhỏ hơn để người ăn có thể nếm được cảm giác nhẹ nhàng hơn.

Bánh hỏi thịt quay:

Món này chỉ phục vụ vào những dịp đặc biệt như đám cưới hoặc ngày giỗ. Vị ngon tuyệt của thịt ba rọi sẽ khiến bạn kêu thêm 1 suất nữa. Ăn chung với bún mềm, miếng dưa chua, rau tươi và nước mắm chua ngọt sẽ ngon tuyệt hảo!

Nước nhân trần:


Nhân trần còn phổ biến trong ẩm thực dưỡng sinh của nhiều người, không chỉ với người bệnh mà còn cả với người khoẻ mạnh đều có thể thưởng thức nhân trần.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét