Thứ Tư, 6 tháng 7, 2016

Món ngon trâu xào hoa bách hợp

Thịt trâu là món ăn ngon và phổ biến được nhiều người yêu thích, từ thịt trâu có thể chế biến được nhiều món ngon như xách trâu xào khế, trâu nướng tảng, cuốn lá lốt… Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu một món mới hoàn toàn đó là trâu xào hoa bách hợp

Hoa bách hợp còn được gọi là hoa loa kèn. Theo Đông y, hoa bách hợp có vị ngọt nhạt, tính mát, có công năng dưỡng âm nhuận phế, thanh tâm, an thần, giải độc, nhuận trạng, lợi đại tiểu tiện… Thường dùng làm thuốc bổ, chữa ho, ho khan hoặc ho có đờm quánh, viêm phế quản , thần kinh suy nhược , mất ngủ …Sau khi năm được đặc tính của loại nguyên liệu này,
Trước tiên, Bách hợp được tách ra nhánh, rửa sạch, đậu que nhặt khúc 5cm, rửa sạch rồi trần nước sôi, chín khoảng 80%. Thịt trâu tươi sau khi mổ được khoảng 1 – 3 tiếng sẽ được mang vào chế biến ngay. Nếu để lâu, thịt sẽ bị khô, rất khó ăn. Thịt trâu được làm sạch sẽ và chu đáo sao cho không gợn chút một mùi tanh khi chế biến, thái miếng mỏng, tẩm ướp một cách bài bản với các loại gia vị nhằm kích thích vị giác của thực khách.
Khi chảo dầu trên bếp đã sôi sùng sục, chúng ta tiếp tục phi sả ớt cho thơm rồi sau đó mới toàn bộ phần thịt trâu đã được thái vừa ăn vào xào, trong quá trình xào, chúng tôi sẽ nêm nếm và gia giảm gia vị sau cho vừa miệng nhất.
Sau khi đã xào săn thịt, các đầu bếp sẽ cho hoa Bách hợp đã trần qua nước sôi vào đảo cùng, tra thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn rồi sau đó dọn ra đĩa ngay để phục vụ thực khách với mùi hương thơm nồng nức mũi mà chắc chắn bạn không thể cưỡng lại được.
Món trâu xào hoa bách hợp này mà kết hợp với cơm trắng gạo ngon của quán, thêm với chút nước tương với những khoanh ớt xắt lát, bảo đảm ngon mê ly, để lại ấn tượng rất khó quên với các thực khách.
Không quá phức tạp, sau 25 phút chế biến là chúng ta đã có trong tay một món ngon lạ miệng cho cả gia đình. Hãy bắt tay vào làm ngay bạn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét