Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Thưởng thức đặc sản nem chua Đại Từ Thái Nguyên

Nếu có dịp trở về Đại Từ dự hội Núi Văn – Núi Võ thi du khách đừng quên nghé mua vài chục nem để thưởng thức vị ngon đặc trưng của làng nghề truyền thống, đồng thời cũng là một thức quà cho người thân gia đình.



Xem thêm: Đặt tiệc cưới, tiệc buffet ở huyện Đại Từ với Tiệc Hưng Thịnh

Nếu một lần thử qua một chiếc nem chua Đại Từ bạn sẽ cảm nhận được vị bùi bùi của lá ổi hòa quyện trong cái ngọt mềm của thịt, vi chua vừa ăn và hương thơm lựng của mùi lá chuối nướng vùi trong than củi. Khi mua về, thì bạn không cần phải nướng nem trên than củi mà bạn có thể bóc ra rồi cho vào nướng trong lò vi sóng, hoặc lăn qua chảo khoảng một phút cho vừa chín tới là có thể thưởng thức ngay.


Nem chua Đại Từ cần nướng bằng than củi hoặc lăn qua chảo mới có thể ăn được không giống như các loại nem chua khác. Nem ở đây cũng được chế biến từ các loại: thịt nạc mông, tỏi, rượu, hạt tiêu, thính và lá ổi, mỗi chiếc nem được gói bằng lá chuối và có thể được đến vài ngày. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây, muốn có được những chiếc nem chất lượng, thì dùng phần thịt mông của con lợn là ngon nhất. Thịt sau khi được  rửa sạch và lọc kỹ, thái mỏng ngang thớ sau đó tì trộn cùng tỏi băm nhuyễn, tiêu xay, rượu trắng và thính gạo rang thơm.

Nem chua này sau khi gói phải để từ 3-4 ngày mới có thể ăn được. Người ta còn gói kèm với các loại lá sung, đinh lăng… Tùy theo sở thích và khẩu vị mà người ăn có thể chấm thêm với nước mắm chanh ớt pha tỏi hay tương ớt để món ăn đậm vị hơn.

Quý khách có nhu cầu đặt tiệc cưới, tiệc buffet ở huyện Đại Từ hoặc tiện liên hoan công ty trọn gói với mức giá rẻ hợp lý tại Thái Nguyên vui lòng liên hệ:
Hotline: 0911 21 2468
Email: tiechungthinh@gmail.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét