Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Công thức làm chè bưởi ngon tuyệt cú mèo

Chẳng cần phải chạy đi đâu để mua những cốc chè bưởi, chỉ cần ngồi nhà và học theo công thức đơn giản dưới đây, bạn sẽ có những cốc chè bưởi thơm ngon đúng điệu, ghi điểm trong mắt cả gia đình. 


Nguyên liệu:

- Cùi bưởi (đã ngâm rửa bóp khô): 250g
- Đường trắng: 600g
- Bột năng: 400g
- Đỗ xanh: 300g
- Vani: 1 ống
- Nước lọc: 2,5 lít

Thực hiện:

Bước 1: Cùi bưởi gọt bỏ hết vỏ xanh và cắt nhỏ cỡ đầu ngón tay trỏ.

Bước 2: Đỗ xanh bỏ vỏ vo sạch ngâm nước 6-8 giờ. Đun nước sôi cho đỗ vào nồi hấp chín tới không hấp chín quá phải còn nguyên hạt.

Bước 3: Đun nước nóng già khoảng 80 độ đổ vào cùi bưởi ngâm 20 phút. Bỏ ra vắt sạch nước, rửa lại bằng nước lạnh 5-6 lần sau mỗi lần rửa bóp và vắt sạch nước. Nếm thử thấy không còn vị đắng là được.

Bước 4: Hoà tan 200g đường với nước lọc (mức nước trên mặt đường khoảng nửa đốt ngón tay) cho 300g bột năng vào trộn đều hoà quyện với nước đường thành hỗn hợp sệt. Đổ hỗn hợp trên vào cùi bưởi đảo đều, cùi bưởi ngấm bột bao đều quanh khô và rời nhau ra là được.

Bước 5: Hoà 400g đường với 2,5 lít nước lọc thêm 1/2 thìa ăn cơm muối trắng, khi nước sôi cho cùi bưởi vào đảo đều đun 5- 10 phút cùi bưởi chín cho từ từ bột năng (đã hoà nước lạnh) vào khuấy đều đun khi thấy độ sánh đạt yêu cầu thì dừng, tắt bếp cho đỗ vào khuấy đều. Có thể cho thêm chút vani cho thơm.


Lưu ý:

 - Nên chọn loại bưởi không quá già, cùi phải dày và bưởi phải tươi. Phần cùi lấy nấu chè sẽ là phần liền với vỏ. Nếu không cùi bưởi nấu lên sẽ bị dai.

- Cùi bưởi sau khi đã ngâm nước nóng hết đắng và bóp khô bạn có thể cất trong ngăn đá dùng dần. Khi làm bỏ ra rã đông rửa lại bằng nước lạnh và bóp khô. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét