Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2016

Bánh xèo miền bắc ngon giòn

Bánh xèo là món ăn dân dã và là đặc sản của Việt Nam, với nhiều du khách khi đến với miền trung, đến với Huế thì hình ảnh những chiếc bánh xèo là đại diện ẩm thực ưu tú nhất. Tại miền bắc bánh xèo có chút biến tấu để phù hợp với ẩm thực ngoài bắc, dưới đây là cách làm món bánh xèo:
a. Nguyên liệu:
- 200g thịt lợn
- 200g tôm
- 30g nấm hương
- 200g bột gạo khô
- 10g bột nghệ
- Hành tím, hành lá, gừng, rau sống ăn kèm,…
- Gia vị : Muối, nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt, tỏi, ớt, chanh,…
- 100ml bia
- 1 củ hành tây
- 100g giá đỗ
b. Cách làm
- Lấy bột gạo đổ ra một chiếc thau, đổ 250ml nước lọc vào ngâm. Sau đó, cho thêm bia, 1 thìa muối và bột nghệ, bỏ thêm một chút hành lá vào. Cách này sẽ giúp vỏ bánh xèo ngon và giòn hơn.
- Thịt lợn rửa sạch, cắt thành từng miếng mỏng. Sau đó, ướp với một ít nước mắm, hạt tiêu, bột ngọt,… vừa miệng. Bạn nên chọn thịt ba chỉ hoặc miếng thịt có nhiều mỡ sẽ ngon hơn.
- Tôm cắt râu, chân và rửa sạch với nước. Sau đó, ướp tôm với một ít gừng và muối. Hành tây bóc vỏ, thái miếng nhỏ. Giá đỗ rửa sạch, bỏ hết sạch phần vỏ đỗ. Nấm hương ngâm với nước cho nấm mềm ra rồi thái nhỏ.
- Rau sống nhặt sạch, rửa rồi ngâm với một chút muối pha loãng để làm sạch hoàn toàn rau, đảm bảo an toàn khi ăn. Bạn ngâm rau sống trong khoảng 20 phút rồi vớt ra để ráo nước.
- Nhân bánh : Cho hành lên chảo phi thơm vàng, sau đó lần lượt cho tôm, thịt và nấm hương vào đảo đều đến khi chín hết thì bỏ tiếp hành tây vào xào. Bạn nếm thử xem đã vừa ăn chưa rồi cho thêm gia vị.
- Vỏ bánh : Bạn lấy một chiếc chảo sâu lòng, cho một lớp dầu ăn vào. Đợi đến khi dầu ăn thật già thì cho một thìa canh bột lớn vào tráng đều. Sau đó, cho phần tôm thịt vừa xào ở trên vào, dàn đều rồi bỏ giá đỗ lên trên. Sau khoảng 2-3 phút, bánh chín giòn thì gấp đôi bánh lại rồi dùng xẻng lấy bánh ra đĩa. Cứ làm lần lượt như thế đến khi hết nhân và vỏ bánh thì thôi.
- Pha nước chấm : Bạn lấy 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, 1 thìa nước lọc, 2 thìa nước cốt chanh và bỏ thêm một ít tỏi băm bỏ vào và khuấy đều tay. Bạn nếm thử vừa ăn là được.
Vậy là sau những phút chế biến chăm chỉ chúng ta đã có được món bánh xèo thơm ngon cho gia đình và bạn bè thưởng thức, thật đơn giản đúng không mọi người. Hãy bắc tay vào làm luôn bạn nhé…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét